Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Thông báo phân công CC trả lời cử tri trước kỳ họp 3

12/06/2017 00:00 209 lượt xem

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ VĨNH PHÚC

 
 

 


Số:      /TB-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 


         Vĩnh Phúc, ngày 19 tháng 5 năm 2017

 

THÔNG BÁO

Phân công Thường trực UBND xã, thành viên UBND xã

 Công chức liên quan tiến hành xác minh, tổng hợp và tham mưu cho UBND xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3

HĐND xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 -2021

 

  Căn cứ vào Báo cáo số 06/BC-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2016 của Thường trực HĐND xã Vĩnh Phúc về việc tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND xã Vĩnh Phúc khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 -2021.

          Chủ tịch UBND xã phân công 02 Đ/c PCT. UBND xã, thành viên UBND xã, Công chức liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND xã tổng hợp tại Báo cáo số 06/BC-UBND ngày 19/12/2016, gồm các nội dung sau:

            A. PHÂN CÔNG TRẢ LỜI CÁC Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ

          I. Giao đ/c Hoàng Cao Cường, Phó chủ tịch UBND xã chủ trì chỉ đạo công chức chuyên môn: Công chức Địa chính NN&MT; Địa chính giao thông xây dựng và các công chức liên quan tiến hành kiểm tra xác minh để tham mưu cho UBND xã trả lời cá ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực sau:

  a. Lĩnh Vực Nông lâm Nghiệp

  1. Đề nghị UBND xã, huyện xem xét việc hỗ trợ vôi khử chùng ao năm 2016, không phải vôi mà là bột đá. (cử tri thôn Vĩnh Tâm; Vĩnh Thành; Vĩnh Ban; Vĩnh An)

  2. Đề nghị UBND xã xem xét việc phát rừng chàn lan tại khu vục núi yên Ngựa thôn Vĩnh Sơn giáp xã Vĩnh Hảo (cử tri thôn Vĩnh Sơn)

  3. Đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng lò đốt rác ở các khu dân cư tập trung và khu vực trồng cam để xử lý rác thải và bao bì thuốc bảo vệ thực vật (Cử tri thôn Vĩnh An; Vĩnh Thành)

  b. Lĩnh vực giao thông, xây dựng, TNMT

  1. Đề nghị UBND xã, huyện, nâng cấp 02 cầu tràn trên địa bàn thôn Vĩnh Tâm, để thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân khi mùa mưa đến. (Cử tri thôn Vĩnh Tâm, Vĩnh Sơn; Vĩnh An; Vĩnh Thành)

  2. Đề nghị UBND xã xem xét tiến độ thi công trạm biên áp tại thôn Vĩnh Sơn hiên nay tiến độ chậm. (Cử tri thôn Vĩnh Sơn)

  3. Đề nghị giải quyết việc tranh chấp giữa ông Min và ông Chấn để quá lâu (Cử tri thôn Vĩnh Sơn)

  4. Đề nghị UBND xã xem xét đề nghị các cấp xây dựng mới 01 Trạm biến áp tại đội 3 thôn Vĩnh An (Cử tri thôn Vĩnh An) và 01 Trạm biến áp tại đội 1, 2 khu vực nhà ông Hoàng Văn Viên, đội 1 thôn Vĩnh Gia (cử tri thôn Vĩnh Gia)

  5. Đề nghị UBND xã xem xét hỗ trợ kinh phí để làm đường bê tông lên khu vực tổ chức lễ hội Gầu tào của người mông và mở rộng mặt bằng khu đất làm sân để tổ chức Lễ hội Gầu tào của người mông (Cử tri thôn Vĩnh Sơn)

  6. Sổ bìa đỏ đã hết hạn sử dụng đề nghị các cấp xem xét cấp đổi lại cho nhân dân (Cử tri thôn Vĩnh Sơn)

          7. Đề nghị UBND xã có giải pháp xử lý tình trạng các hộ dân vi phạm tự ý trồng cam xuống ruộng trên địa bàn xã. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân; Vĩnh An)

          8. Đầu năm 2016, trên địa bàn Thôn Vĩnh Xuân có 02 hộ vị phạm tự ý đổ đất lấp ruộng để dựng nhà, thôn đã báo cáo và xã đã xuống kiểm tra nhưng chưa thấy xử lý vi phạm, đề nghị xã thông báo kết quả xử lý cho thôn biết. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân)

          9. Đề nghị xã cho các hộ có ruộng 01 vụ thường xuyên thiếu nước cấy lúa được phép chuyển đổi sang trồng cam có giá trị kinh tế cao hơn. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân; Vĩnh Sơn; Vĩnh Thành; Vĩnh An)

          10. Đề nghị nhà nước cấp đất nghĩa trang nhân dân cho bà con Hội đồng hương lên khai hoang và nhân dân của các thôn trên địa bàn xã, hiện nay nghĩa trang này có diện tích quá nhỏ, không đủ chỗ chôn cất người quá cố. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân, Vĩnh chúa)

          11. Đề nghị xã xuống kiểm tra diện tích đất sau dồn điền đổi thửa của một số gia đình thừa nhiều hơn trước khi dồn điền, trong đó có gia đình Ông Trọng Trang, Bà Giang đội 4 (Cử tri thôn Vĩnh chúa)

          12. Đề nghị Nhà nước rà soát cấp lại giấy CNQSD đất vườn rừng cho nhân dân, vì giấy chứng nhận đã cấp cho dân năm 1998 một số do cán bộ địa chính cũ làm mất và một số không chính xác, sai lệch diện tích, vị trí thửa đất so với thực tế nhiều. (Cử tri thôn Vĩnh chúa)

          13. Đề nghị xã kiểm tra có dư luận là gia đình Ông Trọng Trang có diện tích thửa đất 1.400m2 đã bán cho người khác từ lâu nhưng sau dồn điền đổi thửa gia đình ông Trọng vẫn được cấp lại thửa đất này. (Cử tri thôn Vĩnh chúa)

          14. Đề nghị xã có giải pháp quản lý số diện tích đất thừa sau dồn điền đổi thửa của thôn Vĩnh chúa. (Cử tri thôn Vĩnh chúa)

          15. Đề nghị nhà nước xem xét cấp đất cho ông Hoàng Văn Hùng là hộ gia đình khó khăn không có đất sản xuất, có mẹ đẻ bị bệnh thiểu năng trí tuệ. (Cử tri thôn Vĩnh chúa)

          16. Đề nghị Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng kênh mương tưới tiêu cho cánh đồng co kè (đội 1) có diện tích gần 04 ha, cánh đồng này hiện nay không có mương dẫn nước, thôn đã đề nghị nhiều lần nhưng không được quan tâm. Nếu không đầu tư xây dựng kênh mương để nhân dân cấy lúa thì cho phép nhân dân chuyển đổi sang trồng cam có giá trị kinh tế cao hơn. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân)

          17. Đề nghị nhà nước đầu tư hoặc hỗ trợ xi măng để nhân dân xây dựng cầu Bản tràng cho hơn 26 hộ tại khu vực này đi lại sản xuất thuận tiện và an toàn. (Cử tri đội 1 thôn Vĩnh Xuân)

          19. Đề nghị nhà nước làm mương dẫn nước cho các hộ ở cuối nguồn vì sau dồn điền đổi thửa số diện tích này không có mương thủy lợi nên không có nước trồng lúa. (Cử tri đội 5 thôn Vĩnh chúa)

          19. Đề nghị các cấp xem xét hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ hiện được cha, mẹ cho tặng thưa kế quyền sử dụng đất còn rờm rà, đi lại huyện, tỉnh nhiều lần (cử tri thôn Vĩnh Thành)

          20. Đề nghị UBND xã xem xét giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Hội trường nhà văn hóa thôn Vĩnh Thành và Chợ Vĩnh Thành, hiện nay đang ở đâu để cho BQL thôn được biết để thuận lợi cho công tác quản lý (cử tri thôn Vĩnh Thành)

  21. Đề nghị UBND xã, huyện xem xét việc triển khai vốn theo Nghị Quyết  209/NQ - HĐND tỉnh quá chậm làm ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh sản xuất, phát triển kinh tế của người dân. (cử tri thôn Vĩnh Tâm, Vĩnh Sơn; Vĩnh An; Vĩnh Thành)

  22. Đề nghị UBND xã xem xét có phương án tách thôn Vĩnh Sơn để dễ dàng trong công tác quản lý (Cử tri thôn Vĩnh Sơn)

          II. Giao cho đ/c Nguyễn Đức Thuận, Phó chủ tịch UBND xã chủ trì, chỉ đạo các công chức chuyên môn: Văn hóa - xã hội; LĐ&TBXH; Tư pháp; Văn phòng hành chính một cửa;  đ/c Hoàng Phương Đới, trưởng trạm y tế xã và các công chức liên quan tiến hành kiểm tra xác minh để tham mưu cho UBND xã trả lời cá ý kiến, kiến nghị sau:

  1. Năm 2015 khu di tích lịch sử Đền Tung và hang động Tứ Cung đã được UBND tỉnh công nhận đạt di tích lịch sử cấp tỉnh, đến nay không được quản lý bảo vệ …và tiền đóng góp hiện nay không biết nằm ở đâu?. Đề nghị UBND xã cần trả lời rõ về khu di tích có còn được duy trì và bảo vệ nữa không? Và tiền đóng góp của các tổ chức,cá nhân cho khu di tích hiện nay ở đâu?. Cử tri thôn Vĩnh Gia

  2. Đề nghị cán bộ LĐTBXH xem xét việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em còn chậm có em đến nay đã được 03 tuổi vẫn chưa được cấp thẻ (Dương Hồng Ngọc sinh năm 2010 ơ thôn Vĩnh Tâm). (cử tri thôn Vĩnh Tâm)

  3. Khi bình xét xã, thôn đạt tiêu chí vùng I,II,II tại Quyết định số 50/2016/QĐ-TTg ngày 03/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2016 - 2020. Thì việc hỗ trợ thẻ BHYT hỗ trợ người DTTS năm 2017 có được cấp nữa hay không, hình thức hỗ trợ mua như thế nào (cử tri thôn Vĩnh Tâm, Vĩnh Sơn)

  4. Bảo hiểm tự nguyện được nhà nước hỗ trợ (cho người dân tộc kinh)  hiện nay đã hết năm mà chưa thấy triển khai mua mới năm 2017. (cử tri thôn Vĩnh Tâm)

          5. Đề nghị xã có giải pháp để cấp thẻ BHYT kịp thời cho các đối tượng được hưởng, đảm bảo không có sai sót thông tin trên thẻ BHYT tránh gây phiền hà cho nhân dân. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân)

          6. Đề nghị UBND xã xem xét việc cấp phát thuốc của cán bộ y tế xã không đúng chuyên môn vẫn tổ chức cấp phát thuốc cho nhân dân tại thôn Vĩnh Thành (cử tri thôn Vĩnh Thành)

  7. Yêu cầu UBND xã, xem xét thái độ làm việc của cán bộ Tư Pháp xã trong việc cấp giấy khai sinh cho người dân (cử tri thôn Vĩnh Tâm)

  8. Đề nghị UBND xã kiểm tra mức thu lệ phí tại bộ phận một cửa của xã quá cao người dân không đủ tiền nộp (Cử tri thôn Vĩnh Sơn, Vĩnh Tâm)

          III. Giao cho đ/c Vi Nguyễn Vịnh, Trưởng CA xã chủ trì và phối hợp với công chức liên quan tiến hành kiểm tra xác minh để tham mưu cho UBND xã trả lời cá ý kiến, kiến nghị sau:

  1. Đề nghị xã chỉ đạo các ngành địa chính, công an xã có biện pháp xử lý hành vi vi phạm và giải quyết dứt điểm vụ việc tranh chấp đất đai và hủy hoại tài sản của ông Đỗ Quốc Phong đối với Ông Trần Quang Hiệu cùng thôn Vĩnh Xuân. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân)

          2. Đề nghị UBND xã kiểm tra tình hình sử dụng súng kép, Súng côn (cử tri thôn Vĩnh Thành)

          3. Đề nghị UBND xã xem xét việc tổ chức hát Karaoke của một số hộ gia đình tại thôn Vĩnh Thành, quá thời gian quy định và gây mất trật tự vào ban đêm (cử tri thôn Vĩnh Thành)

          4. Đề nghị UBND xã xem xét việc bán hàng quán tại khu vực cổng trường mầm non gây cho giao thông đi lại khó khăn, không đảm bảo an toàn giao thông (cử tri thôn Vĩnh Thành)

  5. Đề nghị UBND xã, có biện pháp ngăn chặn các xe chở đất, đá làm rơi vãi xuống đường gây bụi và trơn trượt mất ATGT. (cử tri thôn Vĩnh Tâm; Vĩnh Sơn; Vĩnh Thành)

          IV. Giao cho công chức kế toán ngân sách, Văn phòng HĐND và UBND xã, tham mưu cho Thường trực UBND xã trả lời các ý kiến sau:

1. Đề nghị UBND xã, xem xét can thiệp giúp thôn Vĩnh Chà còn nợ của đơn vị thi công trụ sở thôn Vinh Chà với số tiền là 1.743.000 ( đã đề nghị nhiều lần). ( cử tri thôn Vĩnh Tâm)

2. Đề nghị UBND xã xem xét số trừ 10% hóa đơn thuế giá trị gia tăng, đối với kinh phí xây dựng Hội trường nhà văn hóa thôn là quá cao (cử tri thôn Vĩnh Thành)

3. Đề nghị xã có cơ chế trích tỷ lệ % các khoản quỹ đóng góp theo NQ HĐND và các đóng góp theo các cuộc vận động của UB MTTTQ các cấp để trả thù lao cho thôn và người trực tiếp được phân công nhiệm vụ đi thu. (Cử tri thôn Vĩnh Xuân)

B. VỀ THỜI GIAN, TIẾN ĐỘ TỔNG HỢP BÁO CÁO

  - Giao cho các đ/c Thường trực UBND xã, thành viện UBND xã, công chức liện quan tiến hành kiểm tra, xác minh tổng hợp báo cáo về Thường trực UBND xã qua văn phòng HĐND và UBND xã trước ngày 30/5/2017

- Giao cho Văn phòng HĐND và UBND xã đôn đốc công chức chuyên môn thực hiện các các nội dung được phân công, trên cơ sở các báo cáo tổng hợp của các công chức chuyên môn tham mưu cho Thường trực UBND xã tổng hợp báo cáo chung của UBND xã để trả lời các ý kiến, kiến nghị nêu tại Báo cáo số 06/BC-UBND ngày 19/12/2016 của HĐND xã, xong trước ngày 05/6/2017

Trên đây là thông báo phân công các đ/c Thường trực UBND xã, thành viên UBND xã; Công chức liên quan để tham mưu cho Thường trực UBND xã kiểm tra, xác minh, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đề nghị các thành phần liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo nội dung và thời gian đề ra./.

  Nơi nhận:

- TTr. Đảng uỷ xã;                                                                             - TTr. HĐND-UBND xã;

- TTr. UBMTTQ xã;

- Công chức liên quan;

- Lưu.                                                                                                                             

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Hoàng Hải Chư

 


Tin khác