Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đoàn công tác số 11 của Tỉnh ủy và Đoàn giám sát công tác bầu cử của huyện làm việc tại xã Vĩnh Phúc

29/03/2021 08:08 116 lượt xem

Sáng ngày 29/3/2021, đồng chí Nguyễn Công Viên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bắc Quang dẫn đầu đoàn công tác số 11 đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác số 11 của Tỉnh ủy và Đoàn giám sát công tác bầu cử của huyện làm việc tại xã Vĩnh Phúc

 

Theo báo cáo của Uỷ ban Bầu cử xã, qua hai lần tổ chức hiệp thương, xác định số lượng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 25 đại biểu.

          Tại kỳ bầu cử lần này, xã Vĩnh Phúc có 5 đơn vị bầu cử, quy trình triển khai các bước giới thiệu người ứng cử đến nay được thực hiện theo đúng quy định. Vĩnh Phúc cũng đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững TTATXH, thường xuyên bám nắm địa bàn, lắng nghe các ý kiến của các tầng lớp nhân dân, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh. Đến nay, trên địa bàn xã chưa xảy ra những vấn đề mất ANTT, những vấn đề có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị các điều kiện để phục vụ bầu cử như: kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất... đang được Vĩnh Phúc khẩn trương triển khai.

          Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Viên, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những nỗ lực của BTV Đảng ủy xã Vĩnh Phúc trong việc phân công lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử. Nhờ đó đến nay việc chuẩn bị cho kỳ bầu cử ở xã đang đảm bảo đúng tiến độ, nội dung đề ra.

          Tuy vậy, hiện ở cơ sở vẫn còn một số vướng mắc, nhất là trong công tác chuẩn bị nhân sự; một số vụ việc đang tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm có thể gây ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

          Đồng chí Nguyễn Công Viên, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bám nắm, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời cho cơ sở; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các bước bầu cử, không để xảy ra sơ suất; nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn, tuyệt đối không được chủ quan, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp./.


Tin khác